Kinh nghiệm đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hữu ích

Kinh nghiệm đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng hữu ích

NHỮNG KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ BIỆT THỰ NGHĨ DƯỠNG HỮU ÍCH

Vị trí dự án bất động sản 

Như một nguyên tắc bất di bất dịch trong đầu tư địa ốc, vị trí luôn là yếu tố then chốt hàng đầu, quyết định và ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sản phẩm. Với một sản phẩm đặc thù như biệt thự nghỉ dưỡng, vị trí lại càng quan trọng. Trong bất động sản nghỉ dưỡng, phục vụ cho đối tượng là khách du lịch, vị trí càng thuận lợi, càng đi cùng với hứa hẹn khả quan về lợi nhuận. 

Nhìn chung, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hiện nay đang chiếm ưu thế, những khu vực ngoại thành, vùng núi vẫn đang trên đà “thăng hạng”. Tuy nhiên, dù ở đâu, điều kiện quan trọng nhất vẫn phải là di chuyển thuận tiện, có tàu du lịch, sân bay, đường cao tốc,… nhằm rút ngắn thời gian di chuyển, dễ dàng kết nối với các tiện ích. 

 

Yếu tố cảnh quan, phong thủy của dự án 

So với các loại hình bất động sản khác, biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình rất coi trọng yếu tố cảnh quan và chịu sự chi phối lớn từ chúng. Các dự án có phong thủy tốt, cảnh quan đẹp mắt hầu hết đều có tính thanh khoản cao và khả năng duy trì sức hút trên thị trường lớn. Hầu như các dự án phong thủy tốt sẽ giúp cho tính thanh khoản của các dự án tăng cao hơn so với các dự án khác. 

Cân nhắc thời gian thu hồi vốn 

Thời gian để đầu tư và thu hồi vốn từ biệt thự nghỉ dưỡng có sự khác nhau giữa các nơi. Ví dụ, các biệt thự nghỉ dưỡng biển ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng vẫn sẽ có tỷ suất lợi nhuận lý tưởng từ 10 đến 16%/năm và có thể tăng giá trị lên tới 30% so với thời gian đầu là 5 năm. Nếu xuống tiền ở đây, khi có sự chia sẻ lợi nhuận giữa chủ đầu tư và khách hàng trên các cơ sở giá bán hợp lý thì tỷ suất lợi nhuận đạt tối thiểu, thời gian thu hồi vốn ngắn lại. 

Bài toán dòng tiền đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng 

Biệt thự nghỉ dưỡng thường có giá bán ở mức cao, vì vậy, nhà đầu tư cần nghiêm túc để quyết định “bước chân” vào thị trường này. Nếu vay để đầu tư thì lãi suất sẽ không vượt quá 11% một năm với chu kỳ vay 10 năm, như vậy mới đảm bảo khả năng sinh lời. 

Pháp lý dự án minh bạch 

Pháp lý dự án bao gồm các giấy phép xây dựng, quy hoạch, kinh doanh và giấy phép sử dụng đất… Chỉ khi hồ sơ pháp lý an toàn, nguồn tiền mới có tính cam kết cao, có cơ sở để kỳ vọng vào khả năng sinh lời. 

Chọn mặt gửi vàng 

Chủ đầu tư uy tín – năng lực tài chính mạnh là yếu tố quan trọng khi lựa chọn dự án biệt thự nghỉ dưỡng để đầu tư. Chỉ khi có năng lực, dự án mới đảm bảo tiến độ xây dựng, chất lượng công trình và nhất là việc hoạch định chiến lược phát triển cho dự án, hợp tác với đơn vị vận hành khác, hỗ trợ tốt nhất cho người mua. 

Lựa chọn đơn vị quản lý & vận hành chuyên nghiệp 

Nhà đầu tư nên ưu tiên các yếu tố về uy tín, kinh nghiệm, thương hiệu khi đi tìm đơn vị quản lý và vận hành. Những đơn vị có tầm quốc tế đồng nghĩa với lượng khách quốc tế cũng lớn, và là lợi thế để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. 

Bài sau